jeco-logo
menu
feature-img

Mạng Persistence, một phần của hệ sinh thái Cosmos, được tạo ra để kết nối tài chính tập trung và phi tập trung.

Về cơ bản, chuỗi khối Persistence được hỗ trợ  bởi token  XPRT cung cấp cho các chủ sở hữu - nhà đầu tư nhỏ lẻ và lớn - khả năng tăng số  XPRT của họ thông qua việc stake.

Hiện tại, Tỷ lệ lãi  hàng năm (APR) cho stake  XPRT là khoảng 35%. Đó là một trong những mức lãi suất cao nhất được trong các mạng lưới Proof of Stake hiện có.

Hãy xem cách chúng ta có thể sử dụng Ví Cosmostation để stake XPRT và nhận phần thưởng

Cách stake  XPRT với Ví Cosmostation

Cosmostation là gì

Cosmostation Wallet được xây dựng cho hệ sinh thái Cosmos để hỗ trợ các mạng lưới dựa trên Tendermint - chẳng hạn như blockchain Cosmos Hub - cũng như nhiều dự án khác như Binance BSC, Kava, Persistence, Akash, Sentinel, Sifchain, Osmosis, và các dự án khác.

Ví được phát triển bởi Cosmostation, một trình xác thực cấp doanh nghiệp chạy một hạ tầng node mạnh mẽ. Công ty đặt trụ sở tại Hàn Quốc và có mục tiêu kết hợp nhiều dự án lại với nhau dưới cùng một mái nhà sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Stake.

Cosmostation có thể được coi là một trong những ví tiền điện tử phổ biến nhất cho các thiết bị iOSAndroid mà chủ sở hữu token  có thể sử dụng một cách dễ dàng để trải nghiệm các chuỗi dựa trên Cosmos SDK.

Hãy xem cách chúng ta có thể cài đặt Cosmostation trên thiết bị di động để bắt đầu stake token Persistence.

Cách cài đặt Cosmostation

Trước khi tải Cosmostation, hãy chọn xem bạn muốn cài đặt ứng dụng trên thiết bị iOS hay Android. Nếu bạn thích phiên bản web của Cosmostation, bạn có thể truy cập tại đây. Với mục đích của hướng dẫn này, chúng tôi sử dụng thiết bị IOS để hiển thị các ví dụ, nhưng tất cả các bước đều giống nhau đối với các thiết bị Android.

Để cài đặt ứng dụng Cosmostation, bạn chỉ cần truy cập AppStore và tải xuống ứng dụng.

blog-image

Hơn nữa, chúng tôi sẽ trình bày các bước bạn nên làm theo nếu bạn muốn tạo ví Persistence trong Cosmostation để tham gia stake.

Cách tạo ví Persistence trong Cosmostation

Cosmostation có thể hỗ trợ nhiều ví cho các dự án là một phần của Cosmos Hub cho phép người dùng dễ dàng truy cập nhiều mạng từ một vị trí duy nhất.

Để tạo ví cho Persistence, hãy khởi chạy ứng dụng Cosmostation từ thiết bị của bạn và chọn Bắt đầu.

blog-image

Bây giờ bạn có thể chọn một trong nhiều mạng, như bạn có thể thấy từ hình ảnh bên dưới. Chọn Persistence để tiếp tục.

blog-image

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với một số tùy chọn mà bạn có thể chọn. Chọn Tạo/Create để tiếp tục.

blog-image

Bước sau đây rất quan trọng, khi bạn nhận được địa chỉ Persistence thực sự và cụm từ hạt giống. Để ứng dụng hiển thị cụm từ dễ nhớ của bạn, hãy chọn Hiển thị cụm từ dễ nhớ.

blog-image

Bây giờ bạn được yêu cầu thêm mã PIN. Không thể khôi phục mã PIN này và đây là một yếu tố rất quan trọng, vì bạn sẽ cần phải nhập mã này mỗi khi muốn thực hiện giao dịch. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tạo mã PIN mà bạn dễ nhớ.

blog-image

Sau khi bạn đã tạo và xác minh mã PIN của mình, ứng dụng sẽ hiển thị các ghi nhớ của bạn. Đảm bảo bạn viết ra cụm từ dễ nhớ của mình và giữ nó ở một nơi an toàn, tối ưu là giữ nó ngoại tuyến, chỉ bạn mới biết. Sau khi bạn hoàn tất việc này, hãy chọn Tạo Ví.

blog-image

Bây giờ là lúc để gửi một số token XPRT vào ví Persistence của bạn trong Cosmostation.

Cách gửi token XPRT đến Cosmostation

Rất dễ dàng để nhận token XPRT vào ví Cosmostation của bạn. Chỉ cần khởi chạy ứng dụng Cosmostation của bạn và nhấp vào địa chỉ gửi tiền ở phía trên cửa sổ.

blog-image

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với mã QR. Bạn có tùy chọn để ‘Chia sẻ’ hoặc ‘Sao chép’ địa chỉ. Đây là địa chỉ gửi Persistence của bạn, nơi bạn có thể gửi token XPRT.

blog-image

Để mua token XPRT, bạn cần truy cập vào một sàn giao dịch tập trung hoặc phi tập trung. Bạn có thể xác định các thị trường Persistence hiện có trên một công cụ theo dõi các loại tiền điện tử.

Ngay sau khi bạn nhận được XPRT trong ví của mình, bạn sẽ có thể bắt đầu stake XPRT của mình và tận hưởng lợi ích của việc giá trị đầu tư của bạn gia tăng.

Cách stake XPRT trong Cosmostation

Để stake XPRT trong ví Cosmostation, bạn cần ủy quyền token của mình cho trình xác thực, trong trường hợp của chúng ta là JECO. Do đó, từ giao diện người dùng chính, hãy nhấp vào ‘Ủy quyền’.

blog-image

Truy cập ‘Top’ từ 3 tùy chọn được hiển thị ở phía trên cửa sổ. Tại đây, bạn có thể tìm thấy danh sách các trình xác thực có sẵn cho mạng Persistence. Chọn JECO từ danh sách trình xác thực bằng cách cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tên.

blog-image

Chọn Ủy quyền để bắt đầu stake token của bạn với JECO.

blog-image

Nhập số lượng token XPRT bạn muốn ủy quyền cho trình xác thực JECO và nhấn Tiếp.

blog-image

Đối với bước tiếp theo, bạn có thể chèn một ghi nhớ nếu muốn. Vì đây là tùy chọn nên chúng tôi sẽ để trống. Nhấn Next để tiếp tục.

blog-image

Lưu ý: Trước khi tiếp tục quy trình ủy quyền, bạn nên biết rằng quy trình xử lý ngừng stake XPRT mất khoảng thời gian 21 ngày không bị ràng buộc trước khi truy cập lại vào token của bạn. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn thử nghiệm stake trong Cosmostation, đừng sử dụng tất cả các token của bạn!

Hơn nữa, bạn cần chọn phí giao dịch. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn "Thấp" hoặc "Trung bình". Chọn Next để tiếp tục.

blog-image

Tiếp theo, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về ủy quyền của mình. Đảm bảo rằng bạn đã chọn JECO,số tiền và phí được ủy quyền là chính xác. Chọn Xác nhận để hoàn tất việc ủy quyền của bạn.

blog-image

Bạn sẽ nhận được thông báo về tầm quan trọng của việc chọn trình xác thực đáng tin cậy và sau khi bạn mở khóa token XPRT của mình khỏi trình xác thực, bạn cần đợi 21 ngày trước khi có thể truy cập lại token của mình. Để kết thúc quá trình stake, hãy chọn Tiếp tục và nhập mã PIN bạn đã đặt lúc đầu.

Nếu bây giờ bạn nhìn vào giao diện ví chính, bạn sẽ nhận thấy số lượng token có sẵn và những mã đã được mang đi stake.

Bạn hiện đang ủy quyền token XPRT của mình cho JECO thông qua ví Cosmostation của mình.

Cách nhận phần thưởng XPRT trong Cosmostation

Bây giờ bạn đã stake XPRT của mình để kiếm phần thưởng, bạn có thể muốn nhận phần thưởng tích lũy.

Để nhận phần thưởng, hãy mở ứng dụng Cosmostation trên thiết bị di động của bạn, từ giao diện chính, hãy chọn Ủy quyền.

blog-image

Bây giờ, trong cửa sổ tiếp theo, hãy chọn ‘Của tôi’ từ 3 tùy chọn ở trên cùng. Trình xác thực mà bạn đang ủy quyền cũng sẽ được hiển thị. Chọn JECO để tiếp tục. 

blog-image

Nhấn 'Yêu cầu phần thưởng'

blog-image

Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về phần thưởng của mình. Đảm bảo thông tin đó là chính xác và nhấn Next để tiếp tục.

blog-image

Một lần nữa, bạn có tùy chọn để chèn một ghi nhớ. Vì nó là tùy chọn, ở đây ta để trống và nhấn Next để tiếp tục.

blog-image

Chọn phí gas bạn muốn chi cho giao dịch này (chúng tôi đề xuất Thấp hoặc Trung bình) và nhấn Tiếp để tiếp tục.

blog-image

Kiểm tra xem thông tin của bạn về trình xác thực mà bạn đang yêu cầu phần thưởng, số tiền thưởng và phí có chính xác không. Nhấn Xác nhận để tiếp tục. Để hoàn tất quá trình xác nhận phần thưởng, bạn sẽ phải nhập mã PIN của mình.

blog-image

Quay lại trang tổng quan chính của Cosmostation và xem phần thưởng hiện có của bạn trong Có sẵn.

Cách bỏ stake XPRT trong Cosmostation

Cosmostation giúp người dùng dễ dàng truy cập mã thông báo XPRT của họ để gửi, nhận, lưu trữ, stake và cuối cùng bỏ stake chúng chỉ trong vài bước.

Để bỏ token XPRT của bạn khỏi stake, bạn cần mở ứng dụng Cosmostation trên thiết bị di động của mình và từ giao diện chính, chọn Ủy quyền.

blog-image

trong khu vực này, hãy chọn tab 'Của tôi' và chọn JECO

blog-image

Thao tác này sẽ mở ra chi tiết Trình xác thực. Chọn Hoàn tác để bắt đầu dừng stake  các token XPRT của bạn.

blog-image

Nhập số tiền bạn muốn hủy ủy quyền từ trình xác thực JECO và nhấn Tiếp

blog-image

Để trống không gian nơi bạn có thể chèn ghi nhớ vì bước này là tùy chọn và nhấn Tiếp để tiếp tục quá trình. 

blog-image

Chọn phí gas bạn muốn chi cho giao dịch này (chúng tôi đề xuất Thấp hoặc Trung bình) và nhấn Tiếp theo để tiếp tục. 

blog-image

Bây giờ bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang thao tác với JECOvà số tiền và lệ phí ngừng ủy quyền là chính xác. Nhấn Xác nhận để tiếp tục.

blog-image

Nhập mã PIN của bạn để hoàn tất quá trình.

Lưu ý: Quá trình dừng stake  kéo dài 21 ngày. Trong thời gian này, bạn sẽ không nhận được bất kỳ phần thưởng nào và bạn sẽ không thể đẩy nhanh quá trình.

Những rủi ro khi stake tiền điện tử dựa trên PoS là gì?

Các dự án tiền điện tử sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Stake được thiết kế để thu hút công chúng đến với thế giới blockchain hơn, trong khi thiết lập một quy trình thân thiện với môi trường hơn để xác minh và chấp nhận các giao dịch.

Đó là lý do tại sao, ngay bây giờ, cơ chế Proof of Stake được coi là giải pháp tốt hơn cho tài sản kỹ thuật số, trong khi giao thức gốc Proof of Work của Bitcoin được coi là một công nghệ lỗi thời làm tăng mức tiêu thụ điện trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, các dự án tiền điện tử đi kèm với nhiều vấn đề khác nhau và vì chúng ta đang nói về một ngành ít được quản lý, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta thực sự hiểu dự án mà chúng ta tham gia trước khi đầu tư bất kỳ nguồn tài chính nào.

Liệu token của chúng ta có chứng minh được mình là một nơi lưu trữ giá trị thực sự khi đối mặt với một số lượng lớn các thách thức và mối đe dọa từ bên trong và bên ngoài không gian blockchain không?

Hơn nữa, chúng ta cần hiểu những rủi ro kỹ thuật hiện có khi chọn trình xác thực cho token của mình. Ví dụ: nếu trình xác thực không duy trì mức thời gian hoạt động tối ưu thành công, một số token được stake của chúng ta  có thể bị cắt giảm.

Để tránh bất kỳ việc mất mát token không mong muốn nào, chúng ta luôn phải tiến hành một số nghiên cứu về các trình xác thực. Tại sao bạn chọn một trình xác thực cụ thể này thay vì một trình xác thực nào khác?

Như với bất kỳ khoản đầu tư tài chính nào, chúng ta phải nhận thức được tất cả các rủi ro liên quan và tự nghiên cứu thật kỹ trước khi chọn tham gia một dự án tiền điện tử hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động stake nào.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về Persistence, hãy xem bài viết dành riêng của chúng tôi về nó.

Nếu bạn không chắc chắn về cách mua token XPRT, vui lòng xem hướng dẫn của chúng tôi.

. . .

Tại sao lại chọn JECO làm trình xác thực

JECO đặt mục tiêu trở thành trình xác thực đáng tin cậy trong mạng lưới Persistence, duy trì tính khả dụng cao và cung cấp bảo mật hàng đầu.

Chúng tôi đã chọn Persistence sau khi phân tích các tính năng, nguyên tắc cốt lõi của nó và hiểu được chính xác cách dự án này mang lại giá trị thực cho cộng đồng và những người ủng hộ nó.

Persistence đã thuyết phục chúng tôi ủng hộ sự phát triển của nó khi chúng tôi kiểm tra giá trị thị trường của nó và chúng tôi thực sự hiểu rằng dự án này có thể kết nối thế giới tài chính truyền thống và thế giới tài tính dựa trên blockchain, hoạt động như một nam châm thu hút những nhà đầu tư riêng lẻ và các tổ chức đang tìm cách đầu tư một cách an toàn và tham gia vào một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số hoạt động trơn tru.

Chúng tôi được thúc đẩy để duy trì cơ sở hạ tầng an toàn cao cho các dự án Proof of Stake mang đến triển vọng dài hạn và phần thưởng stake bền vững.

. . .

KHUYẾN CÁO: Hướng dẫn này không phải là lời khuyên tài chính. Các hoạt động stake và đầu tư tiền điện tử luôn có một mức độ rủi ro và luôn có khả năng mất toàn bộ các tài sản kỹ thuật số. Hơn nữa, người ủy quyền có nguy cơ bị cắt giảm trong trường hợp lỗi bảo mật hoặc kỹ thuật do một số trình xác nhận không đầu tư nhiều nguồn lực vào việc thiết lập cơ sở hạ tầng đáng tin cậy. Chúng tôi khuyên người dùng nên nghiên cứu các dự án mà họ muốn tham gia trước khi đầu tư.

Did you find this article helpful? You might be interested in all the other articles in this category!

Related articles

feature-img
feature-img
feature-img

Join 10.000
investors like you

Be ready for the next big thing. Join today to receive regular emails, filled to the brim with tips, strategies, news and latest ideas.